Header Ads Widget

Diệt mối tận gốc - Tiêu diệt mối chúa

 

Mối chúa

Bạn đã từng nghe đến mối chúa nhưng bạn đã biết gì về mối chúa, đã nhìn thấy mối chúa chưa và vai trò của của mối chúa trong tổ mối như thế nào?

Sau đây sẽ là những bất ngờ về chúng:

- Trong một tổ mối không phải chỉ có 1 con mối chúa mà có thể có 1 đến vài con mối chúa, mối chúa đầu tiên được gọi là mối chúa Nguyên thủy, nó là trung tâm vận hành cho cả tổ mối.

- Bụng của mối chúa được cấu tạo một cách đặc biệt nhằm phục vụ cho việc sinh sản không ngừng nghỉ, mối chúa có thể sinh từ 10.000 đến hơn 30.000 quả trứng mỗi ngày.

- Chất hooc môn của tổ mối chủ yếu do mối chúa sản sinh ra, chất này giúp liên kết các thành viên trong tổ mối và giúp cho việc tiêu hóa thức ăn của mối thợ.

- Mối chúa có kích thước gấp hàng trăm lần so với kích thước của mối thợ, mối lính. Mối chúa không tự đi kiếm thức ăn được mà phải do mối thợ, mối lính cung cấp nguồn ăn và chăm sóc để duy trì sự sống.

(XEM THÊM: cách vay tiền senmo)

- Mối chúa sống đến vài chục năm nếu có điều kiện sống tốt, không bị các tác động gây hại.

- Khi tổ mối mới thành lập, mối chúa có nghĩa vụ đẻ hàng ngàn hàng vạn trứng và chăm sóc mối non, sau 1 thời gian mối non trưởng thành thì mối chúa nhường lại các phần việc, mối chúa chỉ chăm chú vào việc sinh sản và từ đây kích thước và trọng lượng của mối chúa tăng lên trông thấy.

- Mối chúa nguyên thủy có cánh và có thể bay lúc trọng lượng cơ thể còn nhỏ, mối sinh sản thay thế chỉ có cánh ngắn và không thể bay.

- Khác với kiến cánh sau khi giao phối thì kiến cánh đực chết ngay, còn mối cánh đực và mối cánh cái sau khi giao phối vẫn sống, chúng tìm chỗ thích hợp để tạo lập tổ mới, sau này được gọi là mối vua, mối chúa.

- Chúng thuộc nhóm những loài có thể sinh sản vô tính, điều này đảm bảo mối chúa phụ sẽ có Gen của mối chúa nguyên thủy và đảm bảo các phần việc của mối chúa nguyên thủy nếu mối chúa nguyên thủy chết đi.

- Nếu diệt mối mà không diệt được mối chúa thì coi như việc diệt mối thất bại hoàn toàn.

- Bạn sẽ giật mình với con số mà mối chúa có thể sinh sản trong suốt vòng đời của mình. Mối chúa sinh đến hơn 160 triệu trứng trong cuộc đời.

* Diệt tận gốc mối chúa:

Để diệt tận gốc mối chúa có các phương pháp sau đây:

- Đào và bắt mối chúa

- Phun hóa chất trực tiếp vào tổ mối nơi phát hiện mối chúa

- Diệt bằng cách lây nhiễm cho mối chúa chết như dùng hộp nhử hoặc nấm sinh học...

Nếu bạn gặp vấn đề về mối trong nhà hoặc nơi làm việc hãy liên hệ với DietMoiTanGoc.net, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật đã được đào tạo bài bản, chặt chẽ, năm vững chuyên môn khoa học và trải qua nhiều năm kinh nghiệm ở nhiều công trình cộng với những công cụ hữu ích sẽ giúp các bạn tiêu diệt hoàn toàn tổ mối.

Hotline: 0985.616.618

DietMoiTanGoc.net