Header Ads Widget

Một số cách diệt và đuổi muỗi đơn giản, hiệu quả

 

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Dầu gió là một trong những sản phẩm quen thuộc mà hầu như trong mỗi gia đình đều trang bị cho mình một lọ dầu gió để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể đuổi muỗi bằng 3 cách sau đây:

- Cách 1: Nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, sau đó bật quạt ở chế độ quay đều khắp phòng, mùi hương của tinh dầu gió lúc này sẽ được lan tỏa ra khắp căn phòng và đuổi hết lũ muỗi đi.

- Cách 2: Với làn da trên cơ thể của bạn, bạn có thể chống muỗi bằng cách nhỏ vài giọt vào nước trước khi tắm ở nhiệt độ nước ấm khoảng 30 đến 40 độ C. Sau khi tắm xong, trên cơ thể bạn sẽ phảng phất hương thơm và giúp bạn xua đuổi lũ muỗi khi chúng đến gần mình.

- Cách 3: Một cách đơn giản hơn là bạn có thể mở nắp chai dầu gió và đặt nó vào góc phòng, nơi mà lũ muỗi hay tụ tập. Mũi dầu gió sẽ lan tỏa và đuổi lũ muỗi đi.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt đừng vội vứt hết vỏ mà hãy giữ lại nhé. Bạn hãy đem vỏ phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Ngoài ra, mùi thơm từ vỏ cam quýt còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Trồng các loại cây có công dụng đuổi muỗi

Việc dùng cây trồng trong nhà đuổi muỗi đang là xu hướng mới hiện nay. Cây cảnh trang trí ngoài việc mang lại không gian tươi mát trong lành, thì ngày nay còn được sử dụng như biện pháp đuổi muỗi thân thiện với môi trường vì không cần dùng đến hoá chất mà lại cực kì an toàn. Phương pháp này sẽ vô dùng thích hợp với những gia đình có trẻ em, người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng với các sản phẩm hóa học.

- Cây Sả

- Cây hương thảo đuổi muỗi.

- Hoa oải hương.

- Cây ngũ gia bì chống muỗi.

- Cây bạc hà đuổi muỗi.

- Nhất mạt hương.

- Hoa phong lữ

- Cây tùng thơm.

Đây được cho là 8 cây cảnh có công dụng đuổi muỗi mà dễ trồng, dễ chăm sóc nhất cho mọi nhà.

Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Cũng bởi có khướu giác mạnh nên muỗi dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hương tỏa ra từ các loại tinh dầu. Bên cạnh mùi thơm khiến muỗi khó chịu, không định hướng được con mồi, một số loại tinh dầu nguyên chất còn có thành phần hóa học làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của muỗi, khiến chúng lao đao, bay loạn xạ và không dám đến gần khu vực đang dùng tinh dầu ấy.

Có khá nhiều loại tinh dầu đuổi được muỗi và làm muỗi sợ, tuy vậy hiệu quả của chúng mạnh yếu không giống nhau. Có những loại mạnh, đuổi được muỗi trong phạm vi xa và lâu như sả, bạch đàn nhưng cũng có loại rất yếu, chỉ đuổi muỗi trong vài chục centimet như cam, chanh, bưởi. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu 5 loại tinh dầu đuổi muỗi mạnh nhất, đạt hiệu quả nhanh và đã được nhiều khách hàng kiểm chứng qua thực tế.

- Tinh dầu sả chanh đuổi muỗi.

- Tinh dầu bạch đàn chanh đuổi muỗi.

- Tinh dầu sả Java đuổi muỗi.

- Tinh dầu hoa Phong Lữ đuổi muỗi.

- Tinh dầu hỗn hợp đuổi muỗi và công trùng.

Trên đây là tổng hợp 5 loại tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

– Bạn cho tỏi vào nồi nước, đun sôi sau đó cho dung dịch nước tỏi vào bình xịt rồi xịt vào những khu vực thường tập trung nhiều muỗi.

– Đợi sau vài giờ, khi mùi tỏi lan ra, muỗi sẽ bị ngộp và bay đi hết.

– Ngoài phun nước tỏi xung quanh nhà, bạn còn có thể thoa nước tỏi lên da để chống muỗi. Cách này đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ.

– Nếu không muốn lũ muỗi tiếp cận cơ thể bạn, hãy ăn nhiều tỏi mỗi ngày, khi mùi tỏi thông qua lỗ chân lông thoát ra khỏi cơ thể sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ bạn khỏi muỗi.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả đó ạ! Mẹo này phải nói là cực kỳ đơn giản luôn, chỉ cần cho một ít nước rửa chén ra đĩa(chén nhỏ hoặc tô đều được), sau đó đem để ở ngoài nhà hoặc nơi mà muỗi đang tập trung sinh sống. Như vậy, muỗi sẽ tập trung ở chiếc đĩa đó và không bay vào trong nhà. Không những vậy, tính kiềm trong nước rửa chén có thể tiêu diệt và phân hủy trứng muỗi và côn trùng, ngay cho muỗi không có cơ hội sinh sôi nữa.

Nguồn: DietMoiTanGoc.net